วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

กัปตันซึบาสะ ตอน4


ภาค Road to 2002
หลังจากภาคเยาวชนโลก ซึบาสะ ต้องการที่จะพาทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่นกับเกาหลีร่วมกันเป็นเจ้าภาพ และต้องการเป็นนักเตะอันดับ 1 ของโลก

โดยซึบาสะย้ายทีมจากเซาเพาโลในประเทศบราซิล มาอยู่กับบาร์เซโลนาในประเทศสเปน และต้องพบกับความจริงจังในการเป็นนักเตะอาชีพ และได้พบกับ ริวัล หมายเลข 10 ของบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นนักเตะอันดับ 1 ของโลก

เพื่อนร่วมทีมอย่างเฮียวงะ โคจิโร่ที่ไปอยู่กับยูเวนตุส เพื่อสานฝันการเป็น สไตรก์เกอร์อันดับ 1 ของโลก และวากาบายาชิอยู่กับฮัมบูร์ก ส่วนคู่แข่งคนสำคัญ นาโทเลซา มาอยู่กับรีล มาดริด

ตัวละครในเรื่อง

โอโซระ ซึบาสะ (โอโซระ แปลว่าท้องฟ้า และ ซึบาสะแปลว่า ปีก) เป็นนักเตะเล่นตำแหน่ง มิดฟิลด์มีท่าไม้ตายคือ ไดร์ฟชู๊ต มีความสามารถในการลอกเลียนท่าไม้ตายของคนอื่นมาเป็นของตน และความรักในฟุตบอลที่ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดนักเตะ
วากาบายาชิ เก็นโซ ผู้รักษาประตู มีความสามารถมาก ฉายา SGGK (Super Great Goal Keeper)ไปอยู่เยอรมันตั้งแต่เด็กหลังจากร่วมกับซึบาสะคว้าชัยในการแข่งระดับประถมได้
มิซากิ ทาโร่ มิดฟิลด์ เล่นคู่กับซึบาสะได้รับฉายาว่าคู่แข้งทอง เดินทางตามพ่อไปทั่วโลก ทำให้มีเพื่อนและทักษะฟุตบอลมากมาย มีท่าไม้ตายคือ บูมเบอรแรง ช็อต
เฮียวงะ โคจิโร่ เป็นศูนย์หน้าของ เมวะ ฮิงาชิ FC เป็นนักเตะที่มีพลังในการยิงประตูสูงมาก และเป็นคนแรกที่สามารถเล่นบอลเอาชนะซึบาสะได้ แต่ก็ต้องมาพ่ายแพ้แก่ซึบาสะในภายหลัง เฮียวงะ เกิดในครอบครัวที่ยากจน เป็นลูกคนโตในบรรดาพี่น้องทั้ง 4 คน เพราะต้องช่วยทางบ้านซึ่งพึ่งจะสูญเสีย "พ่อ" ซึ่งเป็นเสาหลักของบ้านไป เฮียวงะจึงต้องทำงานพิเศษทุกงานและเรียนไปด้วย ในต่อมา เฮียวงะได้สามารถคิดค้น ลูกยิง ไทเกอร์ช็อตที่รุนแรงได้ และยังพัฒนาเป็นลูกยิง นีโอ ไทเกอร์ช็อต เมื่อได้ไปแข่งฟุตบอลยุวชนนานาชาติที่ฝรั่งเศส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น