วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

กัปตันซึบาสะ ตอน5


วากาชิมัตสึ เคน ผู้รักษาประตู ใช้คาราเต้ผสมผสานกับฟุตบอลในการป้องกันประตู มีสไตล์การเล่นแบบบุกตะลุย ผู้รักษาประตูมือสองของญี่ปุ่น มีความสามารถทางคาราเต้ และได้ปรับเข้ามาใช้กับการป้องกันประตูด้วย ทำให้เกิดเป็นท่วงท่าเฉพาะตัว ถนัดการออกมาตัดบอลและเติมเกมรุก

พี่น้องทาจิบานะ คู่แฝดอดีตคู่แข่งของซึบาสะ มีความสามารถในการเล่นฟุตบอลจากกลางอากาศ ท่าไม้ตายคือ สกายเล็ป เฮอร์ริเคน

อิชิซากิ เรียว ฟูลแบ๊ค เล่นกับซึบาสะมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ระดับโรงเรียนจนถึงเยาวชนทีมชาติ ฝีเท้าพัฒนาตามซึบาสะไปด้วย มีท่าไม้ตายพิเศษคือการเอาหน้าบล็อกลูกบอล

มิสึกิ จุน มิดฟิลด์,ลิเบโร่ พรสวรรค์สูงแต่เป็นโรคหัวใจ ภายหลังรักษาหายกับมาเล่นทีมชาติในตำแหน่งลิเบโร่ มีท่าไม้ตายมาใช้ภายหลัง ลูกยิงใบไม้ร่วง หรือในที่รู้จักกันในนามว่า ไดร์วชู๊ต แบบเดียวกันกับซึบาสะ มัตสึยาม่า ฮิคารุ กองหลัง,มิดฟิลด์ตัวรับ เป็นผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำ และความพยายามสูง มีจุดเด่นที่ครองบอลได้ดี มีท่าไม้ตายคือ อีเกิล ลองช็อต

อาโออิ ชินโง น้องใหม่ที่มาแรงของทีมญี่ปุ่น ฉายาไฟเขียวผ่านตลอด แม้ในช่วงมัธยมต้น เขาจะไม่มีโอกาสได้แข่งขันในระดับประเทศเหมือนกับคนอื่นๆ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและรักการเล่นฟุตบอล เขาจึงได้เดินทางไปฝึกฝนฝีเท้าที่ประเทศอิตาลี จุดเด่นคือ ความสามารถในการเข้าหาและเกาะติดบอลในทุกรูปแบบ อีกทั้งพลังกายที่จะเคลื่อนไหวได้ตลอดทั้งเกม

ยิโท ฮิโรชิ กองหลังร่างยักษ์ของทีมญี่ปุ่น มีพละกำลังมหาศาล สามารถวิ่งอยู่ในสนามได้ 90 นาทีเต็ม ท่าไม้ตายคือ เอาตัวโถมใส่คู่ต่อสู้

ซาโน มิจิรุ คู่ขาของยิโทตั้งแต่สมัยเด็ก เป็นนักเตะที่ตัวเล็ก แต่มีความไวและความสามารถในการครองลูกได้ดี

โซดะ มาโกโตะ กองหลังที่มีความเฉียบคม สมญานาม นักฆ่ามือปืน เจ้าของลูกชู้ตใบมีดโกน

นิตตะ ชุน กองหน้าร่างเล็กที่วิ่งได้เร็ว เจ้าของลูกเหยี่ยวโฉบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น