วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2553

ดราก้อนเควสท์ ภาคผู้กล้าได


ดราก้อนเควสท์ ภาคผู้กล้าได

เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ ได ผู้มีเชื้อสายของอัศวินมังกร ไดใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้กล้า และออกผจญภัยร่วมกับป๊อบ ระหว่างการผจญภัย ได ได้พบกับเพื่อนๆ และได้ร่วมกันต่อสู้กับจอมมารปีศาจ เวิร์น เพื่อปกป้องสันติสุขของมนุษย์

ไดเป็นลูกศิษของอาบัน โดยมีป๊อบเป็นศิษย์ร่วมสำนัก จุดเริ่มต้นของการผจญภัยเริ่มจากตอนที่ฮาโดร่ามาสู้กับอาบันแล้วอาบันตายส่วนฮาโดร่าบาดเจ็บ ไดกับป๊อบจึงออกเดินทางเพื่อเป็นผู้กล้าระหว่างการเดินทางไดได้พบกับมามู และเพื่อนคนอื่นๆอีก

ตัวละครในเรื่องที่สำคัญ
ได
ตัวละครเอกของเรื่อง อายุ 12 ปี สืบสายเลือดมาจากพ่อซึ่งเป็นอัศวินมังกร คือ บารัน

ป๊อป เจ้าแห่งเวทย์ปีศาจ
เพื่อนสนิทของได อายุ 15 ปี แรกๆ มีนิสัยขี้ขลาด แต่เมื่อนึกถึงคำสอนของอาบัน และได้เห็นความกล้าหาญของได เขาจึงรวบรวมความกล้าทั้งหมดเข้าร่วมต่อสู้พร้อมกับทุกคน แอบชอบมามูมาตลอดตั้งแต่ตอนที่ได้พบกันครั้งแรก
มามู ลูกศิษย์คนที่ 2 ของอาบันอายุ 16 ปี เป็นลูกสาวของอัศวินโรก้า และนักบวชเรร่า ซึ่งอยู่กลุ่มผู้กล้าของอาบันที่เคยร่วมมือกันกำจัดจอมปีศาจฮาโดร่าในอดีต ใช้ปืนเวทมนตร์ที่ได้รับจาก อาบัน เป็นอาวุธ แต่ต่อมาได้สมัครตัวเข้าเป็นศิษย์ของเทพแห่งเพลงมวยโบรคีน่า ทำให้ฝีมือพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นนักสู้อย่างเต็มตัว
เลโอน่า
เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรปาปูนิก้า อายุ 14 ปี เข้มแข็งและมีความเป็นผู้นำสูง เป็นนางเอกของเรื่อง แอบชอบไดอยู่
โกเมะจัง
ชื่อเต็มคือ โกลเดนเมททอลสไลม์ เป็นเพื่อนสนิทของได และเป็นเหมือนเทพนำโชคของคณะผู้กล้า แท้จริงแล้วคือหยดน้ำตาพระเจ้า เป็นไอเท็มที่ตอบรับการร้องขอและสร้างปาฏิหารย์ให้พวกได
อาบัน
ผู้กล้ารุ่นก่อน เก่งกาจทั้งทางด้านเวทมนตร์ วิชาดาบ วิชาสมุนไพร และอื่นๆ อีกหลายสาขา ปัจจุบันอายุ 31 ปี
โครโคไดล์ เจ้าแห่งสัตว์ป่า
ปีศาจจระเข้ ผู้ควบคุมปีศาจสัตว์ทั้งหมดในโลก และเป็น 1 ใน 6 แม่ทัพที่อยู่ใต้บังคับบัญชาของจอมราชาปีศาจ อายุประมาณ 30 ปี หากเทียบกับอายุคน ภายหลังจากการต่อสู้กับได ได้กลับใจและมาช่วยพวกไดและป๊อปในการต่อสู้
ฮุนเคล
ศิษย์คนแรกของอาบัน เป็นนักดาบฝีมือดี อายุ 21 ปี อดีตเคยเป็น 1 ใน 6 แม่ทัพของจอมราชาปีศาจผู้ควบคุมทัพอมตะ ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ แต่ภายหลังกลับใจมาร่วมกับคณะผู้กล้าเช่นเดียวกับโครโคไดล์
มาทรีฟ นักบวชปีศาจ
อาจารย์คนที่ 2 ของป็อป 1 ในคณะผู้กล้าในอดีต ปัจจุบันอายุ 58 ปี มีพลังเวทมนตร์แข็งแกร่ง แต่นิสัยลามก โบรคีน่า เจ้าแห่งหมัดมวย
อาจารย์คนที่ 2 ของมามู ถูกเรียกว่าเทพแห่งเพลงมวย มีฝีมือการต่อสู้แข็งแกร่ง แม้จะอายุมากแล้ว
ลาฮอลต์ ขุนพลมังกรพสุธา
1 ในเสนาธิการของบารัน เก่งกาจแกล้วกล้าสมชายชาติทหาร เคยถูกฮุนเคลฆ่าตายไปแล้วครั้งนึงแต่ได้บารันช่วยชุบชีวิตขึ้นมา ภายหลังได้กลับใจมาช่วยพวกไดต่อสู้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น